[the_ad_group id=”107″]

የማንነት ስምምነት ካልቀደመ እየሠሩ ማፍረስ ይቀጥላል

በአጭሩ ግጭት ማለት “ቡድኖች የግብ ልዩነት ሲኖራቸው” ማለት ነው። ከዚህ አንጻር ከጥቂት ወራት በፊት የኢህአዴግ “ውስጥ ወለድ” ለውጥ፣ “ከውስጥ ወለድ ግጭት” በቀር በሁሉም ዘንድ ተቀባይ በማግኘቱ፣ ጎልቶ የወጣ የግብ ልዩነት ስላልነበረ የ“መደመር” ሂደቱን በአንጻራዊ ቀላል አድርጎት ነበር። ስለዚህ ኢህአዴግ ሲለወጥ (ቢያንስ ዋና ዋና ለውጦች አድርጓልና) ለውጡን የሚፈልጉ ሁሉ ‘ዐላማችን ግቡን መትቷል’ ማለት መቻል ይኖርባቸዋል።

አሁን የማንነት ጥያቄ የሚመለስበት፣ ተከድነው ይበስሉ የነበሩ ድስቶች እፊያቸው የሚነሣበት ወቅት በመሆኑ፣ ሁሉም የወጠወጠውን ገርበብ አርጎ ሲከፍት ጠረኑ እያወደ ነው። ማላከኮችና ማሳበቦች የሚነጻጸሩት “የማምለጫውን ፍየል” (scapegoating) በመፈለግ ሳይሆን፣ አሁን የታዩና እየታዩ ያሉ ክስተቶችን እንዲሁም ክስተቶቹን የወለዷቸውን ቀዳሚ ትርክቶች ተመሳሳይነት ከቡድኖች የቀድሞ ባሕርያት ጋር በማነጻጸር እና በማገናዘብ ነው። አንዳንዶች ያው ናቸው፤ ለአዲስ ተግባር የሚያስፈልግ አዲስ ባሕርይ እያሳዩ አይደለም። የባሕርይ ለውጦች በሌሉባቸው፣ የተግባር ለውጦች አይኖሩም! ባሕርያቸው ያልተለወጠ ቡድኖች፣ በሰላም የሚጎለብተውን አዲሱን ለውጥ “ያገሙታል”።

እንግዲህ አሁን የምናያቸው “ግጭቶች” መሠረታዊ የሆኑና በግልጽ ቋንቋ ወደ አደባባይ መምጣት ያለባቸው “የማንነት ትርጓሜ” ላይ ያሉ ልዩነቶች ናቸው። አልቸኮልኩም፤ አልፈረድኩም፤ ያስተዋልኩትን ነው የምናገረው።

ከኢትዮጵያዊ ማንነት አንጻር ቢያንስ ሦስት ቡድኖች አለ፦

  1. ኢትዮጵያዊነትን እንደ ማንነት ርእዮተ ዓለምም ሆነ፣ እንደ መፈክርም የሚቀበል። ይህ ቡድን ኢትዮጵያዊነትን በዐደራ እንደተቀበለው፣ መጠበቅ እንዳለበትና ለመጪውም ትውልድ ይህንኑ ማስተላለፍ እንዳለበት አምኖ ለዚህ ማንነት ይኖራል፤ ይሞታል።
  2. ኢትዮጵያዊነትን እንደ መፈክር የሚቀበል፣ እንደ ማንነት የሚያንገራግር፣ ግዴለሽ፣ “እናቴን ያገባ ሁሉ አባቴ ነው” ባይ አለ።
  3. ኢትዮጵያዊነትን እንደ ማንነት ርእዮተ ዓለምም ሆነ፣ እንደ መፈክር የማይቀበል ቡድን ደግሞ አለ። ይህ ቡድን ኢትዮጵያዊነትን የተጫነበት እንደ ሆነ የሚያስብ፣ እንደ ታሪካዊ ጠላት የሚያየው ስም፣ ከዚህ ጋር ንክኪ ያለውን ነገር ሁሉ ለማጥፋት የሚኖርና የሚሞት ነው። ለምን ኖረ አልልም፤ የታሪክ ሒደት ፈጥሮታልና። ይሁን እንጂ ተጨባጭ ሁኔታ ላይ የተመሠረት ይሁን አይሁን፣ በሚገባ መጣራት እንዲሁም ሰይፍ የሌለበት መፍትሔ ማግኘት ይኖርበታል።

እንደ አገር ግን እነዚህ ልዩነቶች ካልታረቁ መቀራቅሩ መልኩን ይቀይራል እንጂ የግጭቱ ዑደት ይቀጥላል (ይህ አይቀሬና አሳዛኝ እውነት ነው)። በማንነታችን ላይ እስካልተስማማን ድረስ እንደ ጅል እየሠራን ማፍረስ እና እየሞትን መኖር ይቀጥላል። እኛ ማነን? በዓለም አቀፉ ማኅበረ ሰብ፣ በአንድ ባንዲራ እየታወቅን በምድራችን በባንዲራ ብዛት ከተላለቅን የማንነት ቀውስ ይሏችኋል ይህ ነው። እኛ ማን ነን?

“የክርስቲያን ሚዲያዎች ሲታዩና ተግባራቸው ሲገመገምም አብዛኛዎቹ አንባቢውንም ሆነ ተመልካቹን የማይመጥኑ…ሆነው እናገኛቸዋለን” – ቃለ መጠይቅ ከዶ/ር ንጉሤ ተፈራ ጋር

ሚክያስ በላይ ከዶ/ር ንጉሤ ተፈራ ጋር ባደረገው ቆይታ፣ አማኝ ማኅበረ ሰቡን በሚመለከት ስለ ኮሙኒኬሽንና የመገናኛ ብዙኅን አጠቃቀም፣ አብያተ ክርስቲያናት ከኅብረተ ሰቡ ጋር ስላላቸው መስተጋብር እንዲሁም በአጠቃላይ ከቤተ ክርስቲያንን አመራር ጋር ሊያያዙ በሚችሉ ጭብጦች ዙሪያ ያደረገው ቃለ ምልልስ እንደሚከተለው ቀርቧል።

ተጨማሪ ያንብቡ

የጌታ የሆኑትን ማሳደድ ራሱን ጌታን ማሳደድ ነው

የማኅበረ አኀው የኢየሱስ ክርስቶስ ቤተ ክርስቲያን የአርባ ምንጭ አጥቢያ፣ ከየካቲት 8-10 የሥልጠናና የአምልኮ ጊዜ አዘጋጅታ ነበር። በዚህ የሦስት ቀናት መርሓ ግብር የመጨረሻው የአምልኮ ጊዜ ላይ፣ ‘ስለ ወንጌል ቀንተናል’ ያሉ ወገኖች ወደ ጉባኤው ገብተው፣ ድብደባና ዘረፋ መፈጸማቸው ተነግሯል። ይህ የዲያቆን አግዛቸው ተፈራ ዐጭር ጽሑፍ፣ የጌታ የሆኑትን ማሳደድ ክርስቶስ ራሱን ማሳደድ መሆኑን ያመለክታል።

ተጨማሪ ያንብቡ

እውነተኛ አምልኮተ ሕይወት

አምልኮን በአንድ ቃል ለመግልጽ አስቸጋሪ ቢሆንም፣ ከራስ ለሚበልጥ አንድ አካል የሚሰጥ ታላቅ አክብሮትና ስግደት፣ ወይም በፍርሀትና መንቀጥቀጥ ራስን ለሌላው ማስገዛት ወይም መስጠት የሚለውን ሐሳብ ይገልጻል፡፡ አምልኮ በዕለተ ሰንበት በጋራ ተከማችተን የምናሰማው የዝማሬ ድምፅ ወይም የምናከናውነው ሃይማኖታዊ ሥርዐትና ልማድ ብቻ አይደለም፤ ነገር ግን መላው ሕይወታችንን በማንኛውም ጊዜና ሁኔታ ለጌታ ማስገዛትና መኖርን ያካተተ ልምምድ ነው፡፡

ተጨማሪ ያንብቡ

Add comment

Your email address will not be published.

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER.

Hintset’s latest news and articles of the week to encourage, challenge, and inform you.